Liên Hệ Mua Hàng

Kính gửi quý khách hàng: Hiện chúng tôi cập nhật các sản phẩm thực phẩm Organic ở trang web mới http://thaomocfoods.com/ . Các bài đăng ở trang này có thể chưa cập nhật về giá. Do đó nếu mua hàng xin quý khách đặt trực tiếp ở trang thaomocfoods .
Liên hệ : Ms Hanh( 0923.270.815) | sale@thaomocgarden.com
Mua tại cửa hàng:
57 Gò Cẩm Đệm , P10 ,Quận Tân Bình. Hồ Chí Minh Tel: 028 668 536 45

Hoa cúc xanh - Chicory Wild





images_9ajk

Hoa cúc xanh Chicory- Chicory Wild

Cichorium intybus var. sativum ,CIC00057
Cây Chicory nổi tiếng có thể sử dụng chung với cà phê vì hương vị của nó làm thư giãn và an thần

Hoa cúc xanh Chicory
Chicory Wild

Chicory Wild

Cúc Chicory rất phổ biến ở châu Âu, được trồng từ thuở Ai cập cổ với nhiều tên khác nhau như :blue daisy, blue dandelion, blue sailors, blue weed, bunk, coffeeweed, cornflower, horseweed, ragged sailors, succory, wild bachelor's buttons.
Cây Chicory nổi tiếng có thể sử dụng chung với cà phê vì hương vị của nó làm thư giãn và an thần , kết hợp làm cân bằng với chất kích thích của cây café.Lá non được dùng làm salat. Cây có hoa tím xanh đẹp dùng trang trí.Hoa cúc xanh còn được dùng trong nhiều phương thuốc thảo dược dân gian.
Ở Việt Nam được gọi bồ công anh hoa tím,rau diếp xoăn. Cách gọi này có thể gây nhẩm lẫn với Bồ công Anh việt nam và trung quốc ( thuộc họ Taraxcum ) .
Chicory có nhiều giống khác nhau được gieo trồng như loại lấy lá làm xà lách, loại lấy củ ( chicons) hoặc lấy rễ (var. sativum).
Gieo Hạt :
Gieo trực tiếp đầu Xuân , giữ ẩm nhẹ . Hạt nẩy mầm sau 10-14 ngày .Cúc xanh thích hợp trồng trên đất giàu dinh dưỡng nhưng cũng có thể phát triển trên đất nghèo.
Chăm sóc :
Khi cây con nẩy mầm, làm sạch cỏ và tưới nước giữ ẩm vừa đủ .Cây trưởng thành chịu hạn tốt .Cao từ 30-100 cm.Cây trưởng thành nở hoa vào mùa Hè, hoa có màu xanh tím nhạt, thỉnh thoảng có màu trắng / hồng.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét